Mauricio Pochettino được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của USMNT

Mauricio Pochettino chính thức được giao nhiệm vụ dìu dắt đội tuyển nam Hoa Kỳ thoát khỏi tình trạng bất ổn hiện tại và đạt đến sự vĩ đại chưa từng có khi World Cup 2026 sắp diễn ra trên sân nhà.

Huấn luyện viên người Argentina Pochettino, 52 tuổi, trở thành huấn luyện viên toàn thời gian thứ năm của USMNT trong thế kỷ này sau Bruce Arena, Bob Bradley, Jurgen Klinsmann và Gregg Berhalter.

Arena và Berhalter đều nắm quyền lãnh đạo hai nhiệm kỳ và đó là một trong những lý do khiến việc thuê Pochettino rất hấp dẫn – US Soccer lần thứ hai bước ra ngoài vùng an toàn của mình sau gần 30 năm.

(JPW: Pochettino là sự lựa chọn hoàn hảo cho thời điểm quan trọng? )

World Cup trên sân nhà – đội Yanks đang đăng cai với Canada và Mexico và sẽ không thi đấu bên ngoài biên giới Hoa Kỳ ngoại trừ một kịch bản kịch bản vòng loại trực tiếp rất khó xảy ra – là cơ hội đáng kinh ngạc để Pochettino đốt cháy cổ phiếu của mình với một Hoa Kỳ tài năng và đủ điều kiện tự động đội. Một

Pochettino đã làm việc với giám đốc kỹ thuật của US Soccer Matt Crocker khi cặp đôi này còn ở Southampton vào năm 2013, và anh ấy nổi tiếng với việc nuôi dưỡng tài năng trẻ.

Mauricio Pochettino trở thành huấn luyện viên trưởng mới của USMNT

thông qua bóng đá Mỹ:

“Quyết định tham gia US Soccer đối với tôi không chỉ vì bóng đá; đó là về cuộc hành trình mà đội bóng này và đất nước này đang đi. Năng lượng, niềm đam mê và khao khát đạt được điều gì đó thực sự mang tính lịch sử ở đây – đó là những điều đã truyền cảm hứng cho tôi. Cơ hội được dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Nam Mỹ trước những người hâm mộ cũng cuồng nhiệt như các cầu thủ là điều tôi không thể bỏ qua. Tôi thấy một nhóm cầu thủ đầy tài năng và tiềm năng, và cùng nhau, chúng tôi sẽ xây dựng một điều gì đó đặc biệt mà cả quốc gia có thể tự hào.”
Mauricio Pochettino

Giám đốc thể thao bóng đá Mỹ Matt Crocker

“Mauricio là người chiến thắng liên tiếp với niềm đam mê sâu sắc trong việc phát triển cầu thủ và khả năng đã được chứng minh trong việc xây dựng các đội gắn kết và cạnh tranh. Thành tích của anh ấy đã nói lên điều đó và tôi tin tưởng rằng anh ấy là lựa chọn đúng đắn để khai thác tiềm năng to lớn trong đội ngũ tài năng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng khi có Mauricio đồng hành khi chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình thú vị này để đạt được thành công trên trường toàn cầu.”
Matt Crocker

Lịch sử Mauricio Pochettino: CV cầu thủ, HLV

Đây là công việc đầu tiên của Pochettino ở đội tuyển quốc gia sau 5 lần dừng chân ở các câu lạc bộ bóng đá châu Âu. Pochettino đã quản lý hai câu lạc bộ từ những ngày còn chơi bóng – Paris Saint-Germain và Espanyol – cũng như các đội bóng ở Premier League là Southampton, Tottenham Hotspur và Chelsea.

Ra sân 20 lần trong sự nghiệp cầu thủ của mình với Argentina, Maradona chơi cho Newell’s Old Boys, Espanyol, PSG và Bordeaus trong suốt 17 năm sự nghiệp chuyên nghiệp, giành hai chức vô địch. Cúp Nhà Vua và Cúp UEFA Intertoto.

Với tư cách là người quản lý, anh ấy đã đưa Spurs tới trận chung kết Champions League và cả Spurs và Chelsea đều về đích ở vị trí á quân League Cup. Ông đã vô địch Ligue 1 với tư cách là ông chủ của PSG cũng như Cúp PhápCúp vô địch thắng.

Những gì mong đợi từ đội ngũ Mauricio Pochettino

Pochettino đã chơi sơ đồ 4-2-3-1 ở Chelsea trong phần lớn thời gian ở Stamford Bridge, và đạt được thành tích tốt hơn mong đợi ở PSG bất chấp đội bóng ưa thích sơ đồ 4-3-3 với Neymar, Kylian Mbappe và Lionel. Messi ở cùng một phía.

Khi Spurs đã trở thành thế lực dưới sự giám sát của anh ấy, 4-2-3-1 cũng là một đội hình đáng tin cậy. Và để bạn không nghĩ rằng đó là nhờ có Kyppe, Kane và Nicolas Jackson, Pochettino cũng yêu thích sơ đồ 4-2-3-1 khi Rickie Lambert là tiền đạo trung tâm xuất sắc nhất của anh ấy ở Saints.

Pochettino có một số yếu tố để cắm và chơi ở đây. Yanks tấn công sâu và Christian Pulisic có thể giúp thúc đẩy lối chơi từ cánh trong khi có rất nhiều thành phần ở hàng tiền vệ và Antonee Robinson có thể là ngôi sao hậu vệ cánh Danny Rose/Kieran Trippier của anh ấy.

Với lời xin lỗi tới Folarin Balogun, một cầu thủ tốt và có triển vọng tốt hơn, Pochettino sẽ không tìm thấy Kane hay thậm chí là Jackson trong nhóm này. Anh ấy cũng bị mắc kẹt giữa các thế hệ ở vị trí trung vệ, nơi Tim Ream đã phải vật lộn trong những lần khoác áo đội tuyển liên tiếp và Chris Richards mới đang ở thời kỳ đỉnh cao. Và không có Hugo Lloris hay Gianluigi Donnarumma nào được tìm thấy, khi chuỗi dài và ấn tượng của việc đào tạo ra những thủ môn đẳng cấp thế giới của Yanks đã tạm lắng.

Theo dõi Tỷ lệ cược bóng đá Premier League (Premier League) và cập nhật tin tức, tỷ số, kết quả bảng xếp hạng chi tiết cho SOI KOI Premier Liên đoàn. Cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn của Premier League.